คำอธิบายรายาวิชา
สังเกตการบริหารจัดการสถานศึกษาและการจัดการเรียนรู้ในสถานศึกษา วิเคราะห์และจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นให้ผู้เรียนสร้างความรู้ด้วยตนเอง การออกแบบทดสอบ ข้อสอบหรือเครื่องมือวัดผล การตรวจข้อสอบ การให้คะแนนและการตัดสินผลการเรียน การสอบภาคปฏิบัติและการให้คะแนนการทดลองสอนในสถานการณ์จำลอง
จุดประสงค์การเรียนรู้
1. เพื่อให้นักศึกษาสามารถใช้วิธีการสังเกตการบริหารจัดการโรงเรียนประถมศึกษาขยายโอกาสและมัธยมศึกษา ในจังหวัดบุรีรัมย์หรือจังหวัดใกล้เคียง
2. เพื่อให้นักศึกษาสามารถวิเคราะห์และอธิบาย กลุ่มความแตกต่างและความเหมือนเกี่ยวกับบริบทของโรงเรียนประถมมัธยมและขยายโอกาส
3.เพื่อให้นักศึกษาสามารถจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง
4. เพื่อให้นักศึกษาสามารถสร้างแบบทดสอบชนิดต่างๆได้
- Teacher: 500020 ปองเอก เพ็งลุน