- แนวความคิดพื้นฐานของภาษาโปรแกรมคอมพิวเตอร์
- การเขียนโปรแกรมโครงสร้าง
- ตัวแปร
- ตัวปฏิบัติการ
- ฟังก์ชันและหน่วยรับเข้า/ส่งออกข้อมูล
- คำสั่งควบคุมและคำสั่งปฏิบัติการทางภาษา
- ความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปร
- ตัวแปร โลคอลและโกลบอล
- การส่งค่าระหว่างฟังก์ชัน
- สตริงก์
- แฟ้มข้อมูล
- การรับเข้า/ส่งออกข้อมูล
- แถวลำดับประเภทมิติเดียว และสองมิติ
- การออกแบบโปรแกรม
- การเขียนโปรแกรม
- การแก้จุดบกพร่องโปรแกรม
- Teacher: ชลัท รังสิมาเทวัญ