• แนวความคิดพื้นฐานของภาษาโปรแกรมคอมพิวเตอร์ 
  • การเขียนโปรแกรมโครงสร้าง 
  • ตัวแปร 
  • ตัวปฏิบัติการ 
  • ฟังก์ชันและหน่วยรับเข้า/ส่งออกข้อมูล 
  • คำสั่งควบคุมและคำสั่งปฏิบัติการทางภาษา 
  • ความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปร 
  • ตัวแปร โลคอลและโกลบอล 
  • การส่งค่าระหว่างฟังก์ชัน 
  • สตริงก์ 
  • แฟ้มข้อมูล 
  • การรับเข้า/ส่งออกข้อมูล 
  • แถวลำดับประเภทมิติเดียว และสองมิติ 
  • การออกแบบโปรแกรม 
  • การเขียนโปรแกรม 
  • การแก้จุดบกพร่องโปรแกรม